Tại sao nám càng tái tạo càng nặng

Tại sao nám càng bóc tách thì càng nám nặng

Nám là do các sắc tố Melanin  tạo nên cũng là sắc tố tạo nên màu da của chúng ta

Các sắc tố này nằm ở lớp đáy của lớp thượng bì để bảo vệ da và chống các tia tử ngoại ảnh hưởng đến da. Melanin là sự hình thành của melanocytes và tyrosine. Theo thời gian và ảnh hưởng của môi trường da của chúng ta bị mất nước, bị lão hoá, bị sừng hoá… làm cho da không trao đổi được chất. Quá trình oxy hoá tạo nên các amino acid tyrosine kết hợp các tế bào melanocytes và hình thành sắc tố Melanin.

trong thực tế khi chúng ta bị nám hay bị sắc tố Melanin thì xu hướng đầu tiên chúng ta nghĩ đến là tái tạo để loại bỏ các sắc tố này như:

– Laze

– Lăn kim

– Phi kim

– peel

Tất cả các phương pháp này đều có tính chất tái tạo để bóc tách Melanin nhưng tại sao khi chúng ta bóc tách nhiều thì da lại càng bị nặng hơn.

Bởi vì các phương pháp bóc tách hay làm tổn thương da mà chúng ta không biết cách chăm sóc da sau tổn thương thì việc tăng sắc tố hay gọi là Melanin dội ngược dẫn đến da chúng ta bị nám nặng hơn.

ví dụ: Đối với 1 cái cây lâu năm thì đất dưới gốc cây đó đã bị đén lại mặc dù chúng ta có chăm sóc, bón phân tưới nước nhưng cây cũng không hấp thụ được và bị trôi đi hết, nếu chúng ta sới đất khu đó lên và bón phân, tưới nước thì cây sẽ hấp thụ được và phát triển tươi tốt, nếu chúng ta bấng nó lên và trồng lại thì nó bị ảnh hưởng đến bộ dễ mặc dù tưới nước và bón phân nhưng thời gian đầu cây vẫn bị héo và chưa thể phục hồi được và thời gian chăm sóc phải lâu hơn, tưới nước cũng phải nhiều hơn nếu không đủ nước cây sẽ héo thậm chí sẽ chết.
Qua ví dụ trên chúng ta biết việc bóc tách là đúng nhưng chúng ta nên chọn phương pháp bóc tách không làm tổn thương da hoặc ít làm tổn thương da thì việc phục hồi sẽ đơn giãn hơn và không bị nám dội ngược.

Leave Comments

0989 052 326
0989052326